มิตซูบิชิ อีเล็คทริค พลิกทำกำไร หลังยอดขายพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 2, 2011 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทพลิกกลับมาทำกำไรในช่วงเดือนเมษายน-ธันวาคมปีที่แล้ว หลังยอดขายเครื่องใช้ในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากโครงการสะสมแต้มประหยัดพลังงานของรัฐบาล

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า ในช่วง 9 เดือนดังกล่าว มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มีไรสุทธิ 1.169 แสนล้านเยน เมื่อเทียบกับยอดขาดทุน 2.84 พันล้านเยนในปีก่อนหน้า เนื่องจากกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นราว 3.5 เท่า แตะ 1.9255 แสนล้านเยน

นอกจากนี้ ยอดขายของกลุ่มบริษัทยังเพิ่มขึ้น 12.6 จากปีก่อนหน้านี้ แตะ 2.6 ล้านล้านเยน เนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน อาทิ เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์แอลซีดี และ ตู้เย็น เป็นที่ต้องการสูงมากตามโครงการให้เงินอุดหนุนในการซื้อเครื่องใช้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เครื่องปรับอากาศเป็นที่ต้องการอย่างมากจากต่างประเทศ เนื่องจากคลื่นความร้อนในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ในขณะที่ยอดขายระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขยายตัวในตลาดทั่วโลก เนื่องจากการให้เงินอุดหนุนและโครงการกระตุ้นอื่นๆ ในหลายประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังเห็นการเติบโตในหลายส่วน เช่น ระบบอัตโนมัติในภาคอุตสาหกรรม และ อุปกรณ์อีเล็คทรอนิค

อย่างไรก็ตาม มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ไม่ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม ที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 1.15 แสนล้านเยน ทะยานขึ้น 306.7% จากปีก่อนหน้า จากยอดขาย 3.56 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 6.2% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก มิตซูบิชิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ