"แอลจี" จับมือ "อินเทล" ผลิตสมาร์ททีวีฝังเทคโนโลยี WiDi

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 15, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ บริษัทผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอินเทลของสหรัฐ เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี Wireless Display (WiDi) ของอินเทล

“เทคโนโลยี Intel WiDi จะถูกฝังอยู่ในสมาร์ททีวี LG CINEMA 3D ในปีหน้า ซึ่งนับเป็นโทรทัศน์เครื่องแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว" สำนักข่าวซินหัวรายงานแถลงการณ์ทางอีเมลจากแอลจี อีเลคทรอนิคส์

คุณสมบัติของเทคโนโลยี WiDi ของอินเทล คือการเชื่อมต่อแบบไร้สายระหว่างอุปกรณ์ ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมข้อมูลซึ่งเก็บอยู่ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ได้ทางจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ จอโปรเจคเตอร์ หรือจอมอนิเตอร์

นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังสามารถทำงานได้เหมือนการเชื่อมต่อผ่านสายทั่วไป คือไม่จำเป็นต้องเปิดใช้อินเทอร์เนตไร้สายหรืออาศัยการเชื่อมต่อ WiFi เพื่อที่จะถ่ายโอนเนื้อหา เช่น วิดีโอจากยูทูบ เข้าสู่จอโทรทัศน์หรือจอมอนิเตอร์ เนื่องจาก WiDi จะเชื่อมต่อชิป WiFi ซึ่งฝังอยู่ในอุปกรณ์ไร้สายได้โดยตรง

“พันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้จะทำให้ผู้ใช้สมาร์ททีวี CINEMA 3D ของแอลจี สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายได้อย่างกว้างขวางและสะดวกยิ่งขึ้น" โร ซอก-โฮ รองประธานอาวุโสหน่วยธุรกิจทีวีของแอลจีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ