ออสเตรเลียเผยจำนวนโฆษณารับสมัครงานในเดือนก.ค.ร่วง 0.8%

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2012 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของธนาคารเอเอ็นแซท ซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ชี้ว่า จำนวนประกาศรับสมัครงานของออสเตรเลียทั้งในหนังสือพิมพ์และอินเทอร์เน็ตนั้นค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเดือนที่ 4 แล้ว

ผลสำรวจจำนวนประกาศรับสมัครงานของธนาคารเอเอ็นแซทชี้ว่า จำนวนประกาศรับสมัครงานทางอินเทอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์รายใหญ่ในเมืองหลวงของประเทศนั้น ลดลง 0.8% ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่ปรับลดลง 1.1% ในเดือนมิถุนายน

ธนาคารเอเอ็นแซทระบุว่า จำนวนประกาศรับสมัครงานทั้งหมดในออสเตรเลียได้ลดลง 9.1% จากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ประกาศรับสมัครงานในหนังสือพิมพ์นั้นลดลง 3.2% ในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ประกาศทางอินเทอร์เน็ตลดลง 0.7% ในช่วงเวลาเดียวกัน

จำนวนประกาศรับสมัครงานในอินเทอร์เน็ตนั้นต่ำกว่าระดับปีก่อน 8.6% และปรับตัวลดลงมาเป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน

นายอีวาน โคลฮอน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และนักวิจัยอสังหาริมทรัพย์ของธนาคารเอเอ็นแซท กล่าวว่า อุปสงค์ต่อแรงงานในภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่นั้นยังคงแข็งแกร่งและไม่ได้มีส่วนทำให้ระดับอุปสงค์ต่อแรงงานโดยรวมในออสเตรเลียลดลง

“ประกาศรับสมัครงานทางอินเทอร์เน็ตมีแนวโน้มว่าจะลดจำนวนลงในทุกพื้นที่ของประเทศ ซึ่งรวมถึงรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย รัฐควีนส์แลนด์ และเขตปกครองตนเองนอร์ธเทิร์น เทอร์ริทอรี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสเจริญเติบโตสูงในภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่" นายโคลฮอนชี้แจงในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตาม จำนวนประกาศรับสมัครงานในพื้นที่ดังกล่าวยังคงถือว่าสูงกว่าในรัฐอื่นๆและออสเตรเลียน แคปิตอล เทอริเทอรี่ อยู่มาก แม้ว่าจำนวนประกาศสมัครงานในรัฐนิวเซาธ์เวลส์และรัฐเซาท์ ออสเตรเลีย จะแสดงสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ