พาณิชย์ เอาจริงปรับร้านค้าไม่ติดราคาจำหน่ายเสื้อขาว-ดำ พร้อมส่งทีมตรวจสอบต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 20, 2016 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเสื้อผ้าดำ-ขาวสำเร็จรูป บริเวณถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าร้านดังกล่าวไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายปลีก จึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท โดยขอให้จัดทำป้ายราคาจำหน่ายปลีกให้เรียบร้อย และเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง หากยังพบกระทำผิดอีกจะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจสอบร้านจำหน่ายเสื้อผ้าบริเวณวังหลัง เขตบางกอกน้อย พบว่ามีการฝ่าฝืนจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปเสื้อดำ-ขาว โดยไม่แสดงราคาจำหน่ายปลีกเช่นกัน อีกจำนวน 8 ราย เป็นแผงค้า 7 แผง และร้านค้าอีก 1 ร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายในได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดทั้ง 8 รายแล้วเช่นเดียวกัน

นายวินิจฉัย กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการจำหน่ายเครื่องแต่งกายชุดไว้ทุกข์ และผู้ผลิตผ้าสีดำอย่างต่อเนื่อง เพื่อมิให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการที่ฉวยโอกาสจำหน่ายในราคาที่สูงเกินสมควรและยังเป็นการป้องกันมิให้เกิดการกักตุนสินค้าด้วย

"หากประชาชนพบเห็นความไม่เป็นธรรมทางการค้า ขอให้แจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วพบการกระทำผิด จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทันที" นายวินิจฉัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ