H1N1 FLU: จีนเริ่มทดสอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2009 ในห้องทดลอง หวังป้อนตลาดก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 22, 2009 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮัวหลาน เอ็นจิเนียริ่ง อิงค์ ของจีน เริ่มทดสอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ภายในห้องทดลองของบริษัทแล้วในวันนี้ และคาดว่าจะสามารถผลิตวัคซีนป้อนตลาดได้ในเดือนก.ย.

ฟาน เป่ย รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ฮัวหลานฯ กล่าวว่า จะมีการทดสอบความปลอดภัยในห้องทดลองเป็นเวลา 14 วัน และจะมีการทดสอบเชิงการแพทย์เป็นเวลา 2 เดือน โดยบริษัทได้ผลิตวัคซีนชุดแรก 90,000 โดส แต่จะสามารถผลิตวัคซีนได้ 600,000 โดสต่อวัน หากวัคซีนของบริษัทได้รับการอนุมัติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รองผู้จัดการทั่วไปกล่าวว่า ตอนนี้ จะต้องมีการทดสอบวัคซีนอีกหลายขั้นตอน ดังนั้น เราจึงยังไม่ผลิตวัคซีนอย่างเต็มรูปแบบ โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานบริหารอาหารและยาของจีนได้อนุมัติแผนการทดสอบวัคซีนเชิงการแพทย์แล้ว แต่บริษัทจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของแผนการณ์

ทั้งนี้ บริษัทได้รับตัวอย่างไวรัสจากห้องทดลองขององค์การอนามัยโลกเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทยาของจีน 11 รายมีคุณสมบัติที่จะผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ขณะที่บริษัท Sinovac Biotech ก็ได้เริ่มพัฒนาวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2009 แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จีนมีผู้ติดเชื้อจากไข้หวัดใหญ่ 2009 แล้ว 414 ราย ขณะนักระบาดวิทยาเตือนว่า ในชุมชนที่มีประชากรหนาแน่นนั้นมีความเสี่ยงสูงมากที่จะเกิดการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ