ธอมสัน รอยเตอร์รุกขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก มอบหมายปธ.ฝ่ายธุรกิจการลงทุน-ให้คำปรึกษาประจำที่ฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) แหล่งข้อมูลชั้นนำระดับโลกสำหรับธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในด้านต่างๆมอบหมายให้นายเอริค แฟรงค์ (Eric Frank) ประธานฝ่ายการลงทุนและให้คำปรึกษา (Investment & Advisory) ย้ายจากนิวยอร์กมาประจำที่ฮ่องกง

โดยการโยกย้ายนายแฟรงค์มาประจำที่ฮ่องกงในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของธอมสัน รอยเตอร์ ในการขยายธุรกิจในทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนายแฟรงค์จะรับหน้าที่นำธุรกิจด้านการพัฒนาโซลูชั่นให้ตอบสนองความต้องการในภูมิภาคนี้ เพื่อเสริมผลิตภัณฑ์และเนื้อหาด้านการลงทุนและให้คำปรึกษาระดับโลกของธอมสัน รอยเตอร์

ทั้งนี้ ด้วยผลประกอบการ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี การลงทุนและให้คำปรึกษาจึงเป็นบริการด้านการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของธอมสัน รอยเตอร์ ซึ่งบริการนี้นำเสนอการวิเคราะห์ที่แตกต่างออกไป รวมถึงเนื้อหาและเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยในการตัดสินใจด้านการเงินที่มีความซับซ้อน รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพให้กับลูกค้าในภาคการบริการภายในองค์กร การบริหารการลงทุน วานิชธนกิจ และการบริหารการเงินทั่วโลก

นายเอริค แฟรงค์ ประธานธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษาของธอมสัน รอยเตอร์ กล่าวว่า “เนื่องจากกิจกรรมด้านการควบรวมและซื้อกิจการ ตลอดจนกิจกรรมด้านวานิชธนกิจ ธุรกรรมฝั่งซื้อ (Buy Side) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว การลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง และการเติบโตขององค์กร เกิดขึ้นจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผมจึงเห็นสมควรว่า ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องย้ายมาที่ภูมิภาคนี้และดูแลธุรกิจนี้ทั่วโลกจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยตรง"

นอกจากนี้ แฟรงค์กล่าวเสริมว่า "เป้าหมายหลักของธอมสัน รอยเตอร์ ในธุรกิจการลงทุนและให้คำปรึกษา คือ การนำแพลตฟอร์มระดับสากลมาปรับให้เข้ากับความต้องการแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้รองรับภาษาของประเทศนั้นๆ และพัฒนาเนื้อหาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่นี่ ตั้งแต่ตลาดที่พัฒนาไปมากแล้วอย่างฮ่องกง ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ไปจนถึงตลาดเกิดใหม่อย่างจีนและอินเดีย ทั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาปฏิบัติงานที่นี่ และหวังที่จะได้ขยายธุรกิจในตลาดที่มีการเคลื่อนไหวและเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ต่อไป"

ด้านนายเดวิน เวนิก (Devin Wenig) ซีอีโอของธอมสัน รอยเตอร์ มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า “เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์สำหรับธอมสัน รอยเตอร์ และเอริคเป็นพนักงานระดับหัวหน้าในฝ่ายการตลาดคนแรกที่ตัดสินใจย้ายมาปฏิบัติงานในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการตัดสินใจของเขาจะช่วยสนับสนุนให้เราสามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างมหาศาลในภูมิภาคนี้มาได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ