AP ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 2.2 หมื่นลบ.จากเดิมคาด 2.1 หมื่นลบ .

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 22, 2014 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 2.2 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 2.1 หมื่นล้านบาท หลังครึ่งปีแรกสามารถรับรู้รายได้แล้วราว 9.3 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯสามารถโอนโครงการได้เร็วกว่าที่คาด โดยเฉพาะในโครงการแนวราบ

ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 2.3 หมื่นล้าน ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ถึงปี 60 โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 1.1 หมื่นล้านบาท

สำหรับยอดขายปีนี้บริษัทฯยังมั่นใจจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทฯมียอดขายรวมแล้วกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท

โดยในเดือนพ.ย.นี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวอีก 2 โครงการใหม่ มูลค่าราว 2.1 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ DISTRICT ศรีวรา มูลค่า 870 ล้านบาท และโครงการบ้านกลางเมือง สุขุมวิท 77 มูลค่า 1,250 ล้านบาท

"การเปิดโครงการใหม่ปีนี้ยังเปิดได้ตามเป้าหมาย 17 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันเปิดโครงการไปแล้ว 15 โครงการ" นายวิทการ กล่าว

ส่วนในปี 58 คาดว่า รายได้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยตั้งเป้าจะเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 17 โครงการ หลังปีนี้แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการเมืองที่คลี่คลาย และภาครัฐฯมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และเร่งการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงการรถไฟฟ้า อย่างต่อเนื่อง จึงมองว่าในปี 58 ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนในการซื้อที่ดินไว้ 6 พันล้านบาท เพื่อเตรียมขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยทางบริษัทฯยังเน้นการขยายโครงการในกรุงเทพเท่านั้น

"ปัจจุบันเรายังอยู่ระหว่างทำแผนการขยายโครงการปีหน้า แต่เบื้องต้นเรามั่นใจว่ารายได้จะเติบเป็นตัวเลข 2 หลัก และจะมีการขยายโครงการอย่างน้อย 17 โครงการ ซึ่งเรามองว่าปีหน้าตลาดอสังหาฯ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังการเมืองคลี่คลายทำให้ประชาชนกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น"นายวิทการ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ