MIDA แจงกรณีศาลฯมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด"กมล เอี้ยวศิวิกูล"ไม่เกี่ยวข้องบริษัท,ไม่กระทบผลดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2016 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) แจ้งว่าตามที่มีข่าวศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนายกมล เอี้ยวศิวิกูล ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 9 ส.ค.59 นั้น ปัจจุบันนายกมล ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท โดยไม่ได้ถือหุ้น ไม่ได้เป็นกรรมการ และไม่ได้เป็นผู้บริหารของบริษัท ซึ่งนายกมล ได้พ้นจากการเป็นผู้บริหารและกรรมการ เนื่องจากเกษียณอายุการทำงานไปตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.56 การที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดต่อนายกมลนั้น บริษัทจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีสาเหตุที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนายกมลนั้น เนื่องจากเมื่อปี 50 ตามที่บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท สมุย เพนนินซูลา จำกัด (บริษัท สมุย) ร่วมกับนางสุธาสินี (หรือ สุทธิรัตน์) เสตะพันธุ (หรือ มุตตามระ) นายกมล ได้เข้าไปเป็นกรรมการร่วมกับนางสุธาสินี ในบริษัท สมุย และได้เข้าค้ำประกัน (ร่วม) เซ็นต์เช็คร่วมให้แก่บริษัท สมุย ต่อนาย ลินไทเมง ยอดเงินตามเช็ค 60 ล้านบาทเศษ

โดยนายกมล เป็นผู้ลงลายมือชื่อสลักหลังเช็คค้ำประกันร่วมกับนางสุธาสินี ให้แก่บุคคลที่เป็นเจ้าหนี้ของบริษัท สมุย หลังจากนั้น บริษัทได้มีกรณีพิพาททางกฎหมายกับนางสุธาสินี และได้มีการบันทึกตั้งสำรองการลดมูลค่าเงินลงทุนในทุกบริษัทที่ได้ร่วมลงทุนกับนางสุธาสินี ทั้งจำนวนไปตั้งแต่ปี 55 บริษัทยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงาน และงบการเงินของบริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ