เฟดเผย Beige Book ชี้เศรษฐกิจสหรัฐกระเตื้องขึ้นในทุกภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 17, 2014 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐกระเตื้องขึ้นในทุกภูมิภาคในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความแข็งแกร่ง

รายงานดังกล่าว ซึ่งประเมินภาวะเศรษฐกิจของ 12 ภูมิภาค ระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจใน 12 เขตในเดือนมิ.ย.และต้นเดือนก.ค. ระบุว่า เศรษฐกิจใน 5 เขตมีการขยายตัว “ปานกลาง" และในอีก 7 เขตรายงานถึงการขยายตัว “เล็กน้อย"

รายงานเปิดเผยว่า มีเพียง 2 เขตคือ บอสตันและริชมอนด์ ที่ระบุว่าเศรษฐกิจ “ขยายตัวชะลอลงกว่าในรายงานครั้งก่อน" และภูมิภาคส่วนใหญ่มี “มุมมองบวก" เกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัว

ขณะที่การฟื้นตัวด้านที่อยู่อาศัยออกมาแตกต่างกันทั่วทั้งประเทศนั้น กิจกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค, การผลิตและการท่องเที่ยว มีการปรับตัวดีขึ้นในทั้ง 12 เขต

รายงาน Beige Book ยืนยันถึงมุมมองของเฟดที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2 หลังจากที่เศรษฐกิจหดตัวลงอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในช่วงต้นปี

ทั้งนี้ รายงาน Beige Book อิงกับข้อมูลเศรษฐกิจจากธนาคารภูมิภาค 12 แห่งของเฟด โดยจะมีการเปิดเผยปีละ 8 ครั้งเพื่อแสดงถึงภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐ และจะมีการอัพเดทข้อมูลราว 2 สัปดาห์ก่อนการประชุมกำหนดนโยบายของเฟดในแต่ละครั้ง

คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดมีกำหนดจะประชุมกันครั้งต่อไปในวันที่ 29-30 ก.ค. เพื่อตัดสินใจว่าจะยังคงเดินหน้าลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรรายเดือนต่อไปหรือไม่ ขณะที่เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ