จนท.เผยบีโอเจอาจหารือยุตินโยบายผ่อนคลายการเงินในช่วงครึ่งหลังของปี 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 12, 2014 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรียวโสะ มิยาโอะ หนึ่งในคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมผู้นำธุรกิจในเขตนางาซากิ ว่าบีโอเจอาจจะเริ่มหารือกันเกี่ยวกับการยุตินโยบายผ่อนคลายทางการเงินขนานใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2558 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าบีโอเจจะสามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อ
"ผมเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงว่า เราจะเริ่มหารือกันในช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2558 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าบีโอเจจะสามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%" นายมิยาโอะกล่าว

นายมิยาโอะเป็น 1 ใน 9 ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของบีโอเจที่ลงคะแนนเสียงในการประชุมเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งมีการตัดสินใจให้ดำเนินมาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

เขากล่าวว่า มาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมดังกล่าวจะทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อในดือนต.ค.ปีหน้า และนั่นจะทำให้บีโอเจเริ่มพิจารณาประเด็นการยุตินโยบายผ่อนคลายการเงิน

นอกจากนี้ นายมิยาโอะกล่าวว่า บีโอเจจะศึกษาแนวทางในการชะลออัตราการซื้อสินทรัพย์ทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ พร้อมกับกล่าวถึงการหารือเกี่ยวกับการยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ โดยระบุถึงการดำเนินการในลักษณะเดียวกันโดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ