(เพิ่มเติม) บีโอเจมีมติคงนโยบายการเงิน พร้อมคงการประเมินเศรษฐกิจญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 18, 2015 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงิน และคงการประเมินเศรษฐกิจของประเทศ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบอาจจะส่งผลกระทบต่อเป้าหมายการจัดการกับภาวะเงินฝืดภายในประเทศ

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของบีโอเจมีมติคงนโยบายเกี่ยวกับการเพิ่มฐานเงินที่ระดับ 80 ล้านล้านเยน โดยผ่านการซื้อสินทรัพย์จำนวนมหาศาล

คณะกรรมการบีโอเจได้คงการประเมินภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวปานกลาง ขณะเดียวกันบีโอเจได้ปรับเพิ่มการประเมินการส่งออกและการผลิตภาคอุตสาหกรรม โดยระบุว่า การส่งออกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมกระเตื้องขึ้น เพราะได้แรงหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ

ในการประชุมเมื่อเดือนที่แล้ว บีโอเจได้ปรับลดคาดการณ์เงินเฟ้อสำหรับปีงบประมาณปีหน้าซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ลงสู่ระดับ 1% จากระดับ 1.7% เมื่อพิจารณาจากดัชนีราคาผู้บริโภค เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม บีโอเจยังคงเดินหน้าที่จะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อในช่วงกลางปีงบประมาณ 2558 โดยคาดว่าผลกระทบจากการปรับตัวลงของราคาน้ำมันนั้น จะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ