เกาหลีใต้เผยดอกเบี้ยเงินฝากร่วงลงต่อเนื่องหลังแบงก์ชาติลดดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 29, 2015 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า อัตราดอกเบี้ยเงินฝากในเกาหลีใต้ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนแตะระดับต่ำสุด หลังจากที่ทางธนาคารกลางได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในการประชุมเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

อัตราดอกเบี้ยเงินฝากงวดใหม่ตามธนาคารต่างๆในเกาหลีใต้นั้น เฉลี่ยอยู่ที่ 1.94% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลง 0.07% จากเดือนก่อนหน้า

อัตราดังกล่าวถือว่าต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำกว่า 2% เป็นครั้งแรก ส่วนอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินฝากตามกำหนดเวลาปรับตัวลดลง 0.08% จากเดือนก่อนหน้า แตะ 1.65% ในเดือนมิ.ย.

อัตราดอกเบี้ยเงินฝากปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ภายหลังธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25 % สู่ระดับ 1.5% ในการประชุมเดือนมิ.ย. ก่อนหน้านั้นก็ได้มีการปรับดอกเบี้ยลงเมื่อเดือนมี.ค.ของปีนี้ รวมถึงเดือนส.ค. และต.ค. ของปีก่อนหน้า

ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับเงินกู้ล็อตใหม่เฉลี่ยที่ 3.49% ในเดือนมิ.ย. ลดลง 0.07% จากเดือนก่อนหน้า

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองปรับตัวลดลง 0.05% แตะ 3.01% ในเดือนมิ.ย. อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ภาคครัวเรือนปรับตัวลดลง 0.05% แตะ 3.22% และดอกเบี้ยเงินกู้ภาคธุรกิจปรับตัวลดลง 0.1% แตะ 3.61% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ