เฟดยันเดินหน้าประชุมนโยบายการเงินสัปดาห์นี้ ไม่หวั่นพายุหิมะถล่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 25, 2016 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกประกาศระบุว่า การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟด จะยังคงมีขึ้นตามกำหนดในวันอังคารและวันพุธนี้
ถึงแม้สหรัฐกำลังเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนจากพายุหิมะก็ตาม
"กรรมการ FOMC ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมการประชุมได้ สามารถประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์" เฟดระบุในเว็บไซต์

ทั้งนี้ เฟดจะเริ่มการประชุม 2 วันในวันพรุ่งนี้ โดยจะสิ้นสุดในวันพุธ ขณะที่จะมีแถลงการณ์การประชุมออกมาเวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 02.00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. แต่ก็จะขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่เฟดได้รับก่อนการประชุมดังกล่าว

ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ปีที่แล้ว เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% อยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ โดยเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2006

พายุหิมะซึ่งกำลังพัดกระหน่ำทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐในขณะนี้ มีความรุนแรงในภูมิภาคดังกล่าวมากที่สุดในรอบกว่า 100 ปี และได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 คนในหลายรัฐ โดยส่วนใหญ่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

นอกจากนี้ พายุดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเป็นหนึ่งในพายุฤดูหนาว 15 ลูกที่มีความรุนแรงมากที่สุดในแถบตะวันออกเฉียงเหนือ และมิดแอตแลนติกนับตั้งแต่ปี 1990


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ