(เพิ่มเติม) ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุด 1.25% ในการประชุมวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 23, 2017 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.25% ในการประชุมวันนี้ ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ที่ผันผวนจากปัจจัยทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการส่งออกที่เริ่มฟื้นตัว ในขณะที่การอุปโภคบริโภคชะลอตัวลง

การคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ สอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยผลสำรวจนักวิเคราะห์ราว 200 ราย ซึ่งจัดทำโดยสมาคมการลงทุนด้านการเงินแห่งเกาหลีใต้ระบุว่า 99% ของนักวิเคราะห์ที่ได้ตอบรับการสำรวจต่างก็คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจส่งสัญญาณบ่งชี้ที่ผันผวน โดยยอดส่งออก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของระบบเศรษฐกิจนั้น ปรับตัวขึ้น 11.2% ในเดือนม.ค. เทียบรายเดือน อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีใต้ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการส่งออกของประเทศ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายการค้าของรัฐบาลชุดใหม่ของสหรัฐ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะใช้นโยบายในลักษณะกีดกันทางการค้า

ส่วนการอุปโภคบริโภคในภาคเอกชนนั้น ชะลอตัวลง ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศ อันเนื่องมาจากคดีคอรัปชั่นที่ส่งผลให้ประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ถูกถอดถอนจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ