เฟดแอตแลนตาปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP สหรัฐใน Q1/60 เป็น 2.5% รับยอดขายบ้านแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 28, 2017 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) สหรัฐขึ้นสู่ระดับ 2.5% ในไตรมาสแรกปีนี้ จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ระดับ 2.4%

นอกจากนี้ เฟดสาขาแอตแลนตายังได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยในไตรมาสแรกปีนี้เป็น 10.8% จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนม.ค.ที่ระดับ 7.8% เนื่องจากยอดขายบ้านมือสองและยอดขายบ้านใหม่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนม.ค. การปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP และการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยของเฟดสาขาแอตแลนตามีขึ้นหลังจากทางการสหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่และยอดขายบ้านมือสองที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 555,000 ยูนิต หลังจากร่วงลงอย่างหนักในเดือนธ.ค.

ขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนม.ค. พุ่งขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แตะระดับสูงสุดในรอบ 10 ปี

ทั้งนี้ ยอดขายบ้านมือสองพุ่งขึ้น 3.3% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.69 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ