ผู้ว่าแบงก์ชาติจีนมั่นใจ เศรษฐกิจจีนจะขยายตัวตามเป้าหมาย 6.5% ในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 22, 2017 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจว เสี่ยวชวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) ระบุว่า เศรษฐกิจจีนอยู่ในทิศทางการเติบโตตามกรอบเป้าหมาย 6.5% ในปีนี้ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า ที่ผ่านมานั้น รัฐบาลจีนสามารถควบคุมความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในภาคการเงินได้เป็นอย่างดี

ผู้ว่าการแบงก์ชาติจีนระบุในแถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ว่า "เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงไตรมาสแรก โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 6.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ระดับ 1.4%"

นายโจว ระบุด้วยว่า "ในขณะที่ภาคการค้าและการลงทุนฟื้นตัวอย่างมีเสถียรภาพ ประกอบกับภาคการบริโภคและการจ้างงานภายในประเทศขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเช่นนี้ คาดว่า เศรษฐกิจจีนจะสามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 6.5% ในปีนี้อย่างแน่นอน"

ผู้ว่าการ PBOC ยังแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่า จีนจะสามารถป้องกันและขจัดความเสี่ยงต่างๆที่เกิดขึ้นในภาคการเงินได้ พร้อมกับยืนยันว่า ธนาคารกลางจีนจะยังคงเดินหน้าดำเนินนโยบายการเงินแบบระมัดระวังต่อไป เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจกับภารกิจในการปรับโครงสร้าง ป้องกันภาวะฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ และควบคุมความเสี่ยงในเชิงระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ