เฟดเผยรายงาน Beige Book ชี้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวปานกลางในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 1, 2017 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวปานกลางในช่วงเดือนเม.ย.และพ.ค. ในขณะที่ตลาดแรงงานยังคงอยู่ในภาวะตึงตัว และแรงกดดันด้านราคามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

เฟดระบุในรายงานว่า "เศรษฐกิจในเขตส่วนใหญ่ยังคงขยายตัวในอัตราพอประมาณหรือปานกลางในช่วงเดือนเม.ย.ถึงเดือนพ.ค. โดยเศรษฐกิจเขตบอสตันและชิคาโกขยายตัวช้าลงสู่ระดับปานกลาง ขณะที่เขตนิวยอร์กอยู่ในภาวะทรงตัวในช่วงเดือนเม.ย.ถึงพ.ค.

รายงานระบุว่า บริษัทในเขตส่วนใหญ่มีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจในระยะอันใกล้นี้ อย่างไรก็ตาม มุมมองบวกของบริษัทในบางเขตเริ่มลดน้อยลง

ในด้านของตลาดแรงงานนั้น บริษัทหลายแห่งยังคงเกิดภาวะขาดแคลนแรงงาน ขณะที่เขตส่วนใหญ่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในอัตราพอประมาณถึงปานกลาง

เฟดระบุว่า ถึงแม้ตลาดแรงงานจะเกิดภาวะตึงตัว แต่อัตราค่าแรงยังคงขยายตัวปานกลาง ขณะที่แรงกดดันด้านราคามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ราคาบ้านในตลาดหลายแห่งมีการปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากสต็อกบ้านที่รอขายอยู่ในระดับต่ำ

ทั้งนี้ การเปิดเผยรายงาน Beige Book มีขึ้นก่อนการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 13-14 มิ.ย. ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ