อังกฤษเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 0.9% ในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษขยายตัว 0.9% ในช่วงระหว่างเดือนส.ค.-ก.ย. อันเนื่องมาจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคโรงงาน

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการประเมินของตลาดที่คาดว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษจะขยายตัวเพียง 0.5% ในช่วงเวลาดังกล่าว

รายงานของสำนักงานระบุว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 1 ใน 6 ของเศรษฐกิจของอังกฤษ ขยายตัว 2.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2554

สำหรับรายละเอียดปลีกย่อย ผลผลิตภาคเหมืองแร่ขยายตัว 11.5% ภาคโรงงาน 0.8% การประปาและการบริหารและบำบัดน้ำเสีย 7.1% ขณะที่ไฟฟ้า แก็ส ไอน้ำ และ เครื่องปรับอากาศลดลง 3.4%

นอกจากนี้ สำนักงานระบุว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษขยายตัว 0.6% ในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยส่วนใหญ่มาจากการขยายตัวของภาคโรงงาน ซึ่งปรับตัวขึ้น 0.9%

ขณะเดียวกัน ภาคโรงงานที่สำคัญที่มีส่วนผลักดันผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัวในเดือนก.ย.ได้แก่ การผลิตผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ยาและการเตรียมการเกี่ยวกับยา การผลิตอุปกรณ์ขนส่ง และการผลิตคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิก และผลิตภัณฑ์ออปติคัล

ทั้งนี้ ผลผลิตภาคโรงงานขยายตัว 1.2% ในระหว่างเดือนส.ค.-ก.ย.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมอังกฤษได้ปรับตัวลงมากกว่าการคาดการณ์ในเดือนส.ค. โดยลดลง 1.5% จากปีก่อน และลดลง 1.1% จากเดือนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ