World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 26, 2013 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิเกล อันเกล โอโซริโอ ชอง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยเม็กซิโกเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุอินกริดและมานูเอลซึ่งได้พัดถล่มเม็กซิโกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาพุ่งขึ้นเป็น 139 ศพ และยังมีผู้สูญหายอีก 53 ราย หลังหมู่บ้านโดนดินถล่มทับ

-- ทางการปากีสถานเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอเหตุแผ่นดินไหวในปากีสถานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นแตะ 348 ราย

-- นายเจคอบ ลิว รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะครบกำหนดเส้นตายในการกู้เงินในวันที่ 17 ต.ค.นี้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐสภาอนุมัติการเพิ่มเพดานหนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

-- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้ออกประกาศเตือนให้ระวังเหตุโจมตีจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ หรือกลุ่มก่อการร้ายในเครือที่มีเป้าหมายจะโจมตีชาวอเมริกันในยุโรป เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง

-- นายจอหน์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาไม่รู้สึกผิดหวังที่ประธานาธิบดีฮัสซาน รูฮานีของอิหร่านปฏิเสธข้อเสนอของเขาในการหารือกันที่สหประชาชาติในนิวยอร์ก

-- กระทรวงยุทธศาสตร์และการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้วางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายด้านการคลังในปีหน้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ยังคงซบเซา หลังจากที่เกาหลีใต้ได้ปรับลดแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2557

-- รายงานจากรัฐบาลระบุว่า เกาหลีใต้วางแผนปรับงบประมาณกระทรวงกลาโหมขึ้นปีหน้า เพื่อเสริมสร้างขีปณาวุธและความสามารถในการต่อสู่ให้แข็งแกร่งขึ้น ในการรับมือการยั่วยุที่อาจเกิดขึ้นได้จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK)

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.ขยายตัว 3.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อย

-- รัฐสภาของจีนและรัสเซียได้เปิดเผยแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยวิกฤตในซีเรียในวันนี้ โดยระบุว่าการเจรจาเป็นแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นไปได้เพียงประการเดียว

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) เดินหน้าอัดฉีดเงิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องเข้าตลาดก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว เนื่องในเทศกาลวันชาติที่กำลังจะมาและกินเวลา 1 สัปดาห์เพื่อเลี่ยงภาวะวิกฤติทางการเงินช่วงท้ายไตรมาส เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับตลาดการเงินเมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในไตรมาส 2/2556 ขยายตัว 0.7% จากช่วงไตรมาสแรกที่มีการเติบโตในอัตรา 0.4%

โดยจีดีพีไตรมาส 2 ที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุดนั้น สอดคล้องกับตัวเลขประมาณการก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ