อังกฤษประกาศนโยบายฉบับใหม่เพื่อแก้ปัญหาคนว่างงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 1, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีคลังอังกฤษประกาศนโยบายใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ที่ตกงานเป็นเวลานานได้รับสิทธิประโยชน์ด้วยการมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อชุมชน

ทั้งนี้ นายออสบอร์นประกาศแผนใหม่ของรัฐบาลเพื่อช่วยให้คนมีงานทำ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาการว่างงานในระยะยาว ในที่ประชุมที่เมืองแมนเชสเตอร์ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้ที่ตกงานเป็นเวลานานและยังมีศักยภาพในการทำงานจะถูกขอให้ทำงานเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์" เขากล่าว

ภายใต้นโยบายใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้นับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2557 ผู้ทีตกงานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปจะถูกขอให้มีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อชุมชน เช่น การเก็บขยะและลบภาพเขียนบนกำแพงในชุมชน และลงชื่อเป็นรายที่ศูนย์จัดหางานจนกว่าจะได้งานทำ

แต่อย่างไรก็ดี ผู้ที่ไม่ทำตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดจะไม่ได้รับผลประโยชน์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงิน 230 ปอนด์ (371 ดอลลาร์) และผู้ที่ทำผิดเป็นครั้งที่ 2 จะสูญเสียผลประโยชน์เป็นระยะเวลา 3 เดือน

แผนดังกล่าวเป็นความพยายามครั้งใหม่ของรัฐาลอังกฤษซึ่งนำโดยพรรคอนุรักษ์นิยมเพื่อปฏิรูประบบผลประโยชน์ซึ่งนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุว่า ไม่มีแรงจูงใจมากพอที่จะดึงดูดให้ผู้คนออกไปทำงาน

นายออสบอร์นกล่าวในที่ประชุมพรรคอนุรักษ์นิยมภายใต้คำขวัญใหม่ว่า “สำหรับผู้ที่ทำงานหนัก" ว่า เขาอยากจะล้มเลิกวัฒนธรรม “ได้รับเงินโดยไม่ต้องทำอะไรเลย" ของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อัตราว่างงานอย่างเป็นทางการล่าสุดของอังกฤษอยู่ที่ระดับ 7.7% ในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดเดือนก.ค. ในขณะที่ยอดคนว่างงานอยู่ที่ 2.49 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ