World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสหรัฐเตรียมเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายตัว หลังสภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายทางการคลังเพื่อยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาลและเพิ่มเพดานหนี้ โดยก่อนหน้านี้ การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆได้ถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม อันเนื่องมาจากปัญหาชัตดาวน์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3/2556 ขยายตัว 7.8%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกของจีนในช่วง 9 เดือนแรกปรับตัวขึ้น 12.9%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 10.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติ (NBS) ของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 20.2% ซึ่งขยับลง 0.1% จากอัตรา 20.3% ในช่วง 8 เดือนแรก

-- นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เผยขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เนื่องจากข้อมูลต่างๆยังไม่สามารถบ่งชี้ได้อย่างเพียงพอว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่สมควรจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน

-- กระทรวงคลังของจีนเผยรายได้การคลังในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 13.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 9.36 แสนล้านหยวน หรือ 1.52 แสนล้านดอลลาร์ โดยขยายตัวขึ้นจากระดับเดือนส.ค.ที่ 9.2%

-- นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของญี่ปุ่น แสดงความยินดีที่สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ หลังจากที่สภาคองเกรสของสหรัฐได้มีมติขยายเพดานหนี้ชั่วคราวไปจนถึงต้นปีหน้า

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นมาตรวัดภาวะเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ได้ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในไตรมาส 3

แถลงการณ์ของสำนักงานระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 121.5 ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.9 จุด จากไตรมาสก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ