World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 22, 2013 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ราคาบ้านทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองยังคงปรับตัวขึ้นในเมืองส่วนใหญ่ของจีนในเดือนก.ย.

จากข้อมูลสถิติราคาบ้านใน 70 เมืองใหญ่ของจีน พบว่ามี 65 เมืองที่ราคาบ้านในเดือนก.ย.เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งลดลงจาก 66 เมืองในเดือนส.ค.

-- เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าของออสเตรเลียเร่งดับไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า เหตุพื้นที่เสี่ยง 3 แห่งที่ยังมีไฟไหม้อยู่นั้น ไฟอาจจะลุกลามจนเป็นผืนเดียวกัน

-- ธนาคารกลางสเปนระบุว่า ความมั่งคั่งทางการเงินสุทธิของภาคครัวเรือนสเปน (ส่วนต่างระหว่างเงินออมและเงินกู้) ขยายตัว 19.13% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปี 2555

-- นายโจ ฮอคกี้ รัฐมนตรีคลังออสเตรเลีย กล่าววันนี้ว่า รัฐบาลกลางออสเตรเลียจะปรับเพิ่มเพดานหนี้สู่ระดับ 5 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 4.82 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ)

-- ราคาบ้านในเมืองใหญ่ทั้ง 4 แห่งของจีนดีดตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2554 ส่งผลให้มีความวิตกกังวลมากขึ้นว่า จะเกิดภาวะฟองสบู่ภาคอสังหาริมทรัพย์ ในขณะที่รัฐบาลจีนเองก็เลี่ยงที่จะออกมาตรการควบคุมอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศได้

-- โนเกียประกาศเปิดตัว "Lumia 2520" แท็บเล็ตเครื่องแรกของบริษัทที่อาบูดาบีในงาน Nokia World ในวันนี้ ซึ่งมีหน้าจอ Full HD ขนาด 10.1 นิ้ว ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows RT 8.1 และรองรับการเชื่อมต่อ LTE โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่สหรัฐ อังกฤษ และฟินแลนด์เป็นที่แรกในไตรมาสนี้ สนนที่ราคา 499 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ