จีนคาดยอดค้าปลีกปี 2556 โต 10% ขณะแนวโน้มขยายตัวชะลอลง,แรงกดดันเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 6, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกา เกอผิง ประธานสมาคมร้านค้าย่อยและแฟรนไชส์ของจีน (CCSFA) กล่าวว่า อุตสาหกรรมค้าปลีกของจีนกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ท่ามกลางแนวโน้มการขยายตัวที่ชะลอตัวลงและแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่อกลุ่มผู้ประกอบการ

นายเกากล่าวในการแถลงข่าวการประชุมอุตสาหกรรมร้านค้าย่อยจีนครั้งที่ 15 ว่า ยอดค้าปลีกของประเทศจะเพิ่มขึ้นราว 10% ในปี 2556 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ข้อมูลจากสมาคมระบุว่า ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตขยายตัวมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกในช่วงไตรมาส 3 โดยขยายตัว 13.3% และ 13% ตามลำดับ เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ศูนย์การค้าและร้านแฟรนไชส์ขยายตัวต่ำสุดที่ 7.4% และ 6.5% ในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.

นายเกาเปิดเผยว่า ความกดดันหลักต่ออุตสาหกรรมค้าปลีกจีนในปัจจุบันก็คือ การเพิ่มขึ้นที่ชะลอลงในด้านรายได้และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

นายเกาเสริมว่า บริษัทค้าปลีกภายในประเทศควรพัฒนาธุรกิจ อี-บิสเนส ทำให้เครือข่ายแข็งแกร่งและพัฒนาแบรนด์ของตัวเองเพื่อจัดการกับปัญหาต่างๆ

ทั้งนี้ การประชุมอุตสาหกรรมร้านค้าย่อยดังกล่าวจะจัดขึ้นในเมืองเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเสฉวนของจีน ระหว่างวันที่ 13-16 และจะเน้นที่การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมค้าปลีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ