China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2013 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยาง เหว่ยหมิน รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะผู้นำส่วนกลางด้านกิจการการคลังและเศรษฐกิจเปิดเผยว่า จีนกำหนดเป้าหมายต่างๆ 60 เป้าหมาย พร้อมรายละเอียดในแผนปฏิรูปซึ่งเตรียมจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ เพื่อปฏิรูปโดยรวมในเชิงลึก

"คำสำคัญในมติของการประชุมคือคำว่าปฏิรูป ซึ่งลงรายละเอียดด้วยภารกิจ 60 ด้านที่ครอบคลุมใน 15 ด้านต่างๆ แต่ละภารกิจจะมีความสำคัญในวงกว้างหากนำมาปฏิบัติ

-- เอกสารด้านนโยบายของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPP) ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ระบุว่า จีนจะเร่งเปิดเสรีเศรษฐกิจด้วยการขยายช่องทางการเข้าถึงตลาด กระต้นความร่วมมือระดับภูมิภาค และเปิดเสรีเมืองที่อยู่ส่วนในและตามเขตชายแดน

เอกสารฉบับนี้มีชื่อว่า "มติว่าด้วยประเด็นปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการปฏิรูปเชิงลึก" โดยได้รับอนุมัติในที่ประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) สมัยที่ 18 ซึ่งมีขึ้นเป็นระยะเวลา 4 วันและปิดฉากลงเมื่อวันที่ 12 พ.ย.

เอกสารระบุว่า จีนจะขยายช่องทางการเข้าถึงตลาดสำหรับนักลงทุนต่างประเทศ จีนจะยังรักษานโยบายการลงทุนให้มีเสถียรภาพ โปรงใส และคาดการณ์ได้ต่อไป

-- เอกสารด้านโยบายของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ระบุว่า จีนมีเป้าหมายสร้างระบบเตือนความเสี่ยงที่มีมาตรฐานเพื่อจัดการภาระหนี้สินของรัฐบาลให้ดียิ่งขึ้น

เอกสารฉบับนี้ว่าด้วยประเด็นปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการปฏิรูปเชิงลึกได้รับอนุมัติในที่ประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) สมัยที่ 18 ซึ่งปิดฉากลงเมื่อวันที่ 12 พ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ