ปธน.ฝรั่งเศสชี้การลดจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานต้องใช้ระยะเวลา

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 28, 2013 22:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟรองซัวร์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสกล่าววันนี้ว่า การลดจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานต้องใช้ระยะเวลา ท่ามกลางความพยายามของฝรั่งเศสในการลดอัตราว่างงานที่กำลังเพิ่มขึ้นลงให้ได้ก่อนสิ้นปีนี้

นายออลลองด์กล่าวระหว่างการเดินทางไปเยือนเขตชานเมืองของปารีสว่า “นี่จะเป็นการต่อสู้กับอัตราว่างงาน และเป็นพันธกิจที่เราต้องต่อสู้ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานหลายเดือน และเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องและต้องใช้เวลาในระยะหนึ่ง สิ่งที่สำคัญก็คือแนวโน้มซึ่งเราต้องดำเนินการให้อัตราว่างงานหยุดปรับตัวขึ้น"

นายออลลองด์กล่าวย้ำว่า พรรคสังคมนิยมกำลังพยายามกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เปราะบาง, การเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจ และส่งเสริมการฝึกอบรมเยาวชนที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างตำแหน่งงานให้เพียงพอกับประชากรจำนวน 3.295 ล้านคนที่ไม่มีงานทำในเดือนก.ย."

นอกจากนี้ นายออลลองด์ยังกล่าวย้ำว่า เขายังคงยึดมั่นกับเป้าหมายในการลดแนวโน้มอัตราว่างงานที่กำลังเพิ่มขึ้นลงให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ผ่านทางแผนการให้เงินอุดหนุนโครงการการสร้างงานในอนาคต เพื่อเพิ่มการจ้างงานของกลุ่มแรงงานเยาวชนที่ขาดคุณสมบัติในพื้นที่ด้อยโอกาสในเมืองและชนบท โดยส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่ภาคสาธารณะ

ทั้งนี้ ผลการสำรวจล่าสุดขององค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) คาดว่า อัตราว่างงานของฝรั่งเศสจะอยู่ที่ 10.6% ในปีนี้ และ 10.8% ในปีหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ