"ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป" เล็งปลดพนักงาน 9,000 คน, ปิดสาขาใน 3 ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 29, 2014 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป ธนาคารรายใหญ่ของอังกฤษ ประกาศแผนปิดสำนักงานสาขาทั้งสิ้น 200 แห่ง พร้อมเลิกจ้างพนักงานราว 9,000 รายในอีก 3 ปีข้างหน้า ตามแผนการปฏิรูปเพื่อก้าวสู่ระบบดิจิตอล

การปรับลดจำนวนสำนักงานสาขา ซึ่งจะคิดเป็นสัดส่วนราว 10% ของจำนวนสาขาทั้งหมดนั้น เป็นส่วนหนึ่งในแผนงานเพื่อก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีดิจิตอล รวมถึงการลงทุนด้านโฮมแบงกิ้ง โดยแผนงานระยะเวลา 3 ปีของทางธนาคารมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับการดำเนินงานส่วนใหญ่ให้เป็นระบบอัตโนมัติ เพื่อลดต้นทุนราว 1 พันล้านปอนด์ (1.61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อปีภายในสิ้นปี 2560

ในขณะเดียวกัน ลอยด์ส แบงก์เตรียมเปิดสำนักงานสาขาใหม่ทั้งสิ้น 50 แห่ง ซึ่งจะส่งผลให้ทางธนาคารมีจำนวนสำนักงานสาขาลดลง 150 สาขา หรือราว 7% จากทั้งหมด 2,250 สาขา

นายอันโตนิโอ ฮอร์ตา โอโซริโอ ซีอีโอของกรุ๊ป กล่าวในแถลงการณ์ว่า "นับว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องประกาศลดพนักงานและสำนักงานสาขา โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราไม่มีการสั่งปิดสาขาเลย เนื่องจากนั่นเป็นความมุ่งมั่นของเรา"

นายโอโซริโอ กล่าวเสริมว่า "เราจะยังคงมีเครือข่ายสาขาที่ใหญ่ที่สุดแม้ว่าจะมีจำนวนสาขาลดลง 150 แห่ง และเราจะสั่งปิดสาขาในจำนวนที่น้อยกว่าธนาคารคู่แข่งของเรา"

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารบาร์เคลย์ส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อีกแห่งของอังกฤษ ได้ประกาศแผนลดจำนวนพนักงาน 19,000 ตำแหน่งทั่วโลกภายในปี 2559 โดยเป็นพนักงานในอังกฤษกว่า 9,000 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ