China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 28, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมเกี่ยวกับการทำงานด้านการตรวจสอบระบุว่า เจ้าหน้าที่ส่วนกลางของจีนเตรียมส่งทีมงานตรวจสอบจำนวน 8 ทีมไปยัง 16 มณฑลเพื่อตรวจสอบว่ามีการดำเนินการตามนโยบายการปฏิรูปที่สำคัญอย่างเหมาะสม

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และสำนักงานของสภาแห่งรัฐจะดำเนินการตรวจสอบตามนโยบายของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อส่งเสริมการดำเนินการตามนโยบายและมาตรการที่สำคัญ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีผลกำไรในเดือนต.ค.ลดลง 2.1% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.7547 แสนล้านหยวน (9.434 หมื่นล้านดอลลาร์)

NBS ระบุในแถลงการณ์ว่า ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทอุตสาหกรรมมีผลกำไรรวมที่ระดับ 4.94 ล้านล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

-- หู เสี่ยวเหลียน รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวในงาน Caijing Annual Conference 2015 วานนี้ว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงครั้งล่าสุดของธนาคารกลางจีนไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในนโยบายการเงินที่รัดกุมของธนาคาร

นายหูกล่าวย้ำว่า ในปัจจุบันนี้ จีนยังไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืนด้านนโยบายการเงิน และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมาไม่ใช่การส่งสัญญาณถึงการผ่อนคลายนโยบายการเงิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ