Xinhua world news summary: ธนาคารโลก-IMF พร้อมจับมือ AIIB - อดีตผอ.IMF ถูกจับ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 17, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเยเมนเปิดเผยว่า มือปืนรายหนึ่งของกลุ่มย่อยในเครือข่ายอัลกออิดะห์ บุกยึดฐานป้องกันทางอากาศและสนามบินในท้องถิ่น หลังปะทะกับกองกำลังความมั่นคงในมณฑลฮาดรามุต ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยเมน

"มือปืนอัลกออิดะห์บุกโจมตีฐานทัพ ซึ่งประกอบด้วยฐาน 27th Armored Brigade จากนั้นเข้ายึดฐานป้องกันทางอากาศ และสนามบินรายันในท้องถิ่น ในเมืองมูคัลลาซึ่งอยู่ติดชายฝั่งทะเลและเป็นเมืองหลวงของมณฑลฮาดรามุต

-- นายโรดิโก ราโต อดีตรองนายกรัฐมนตรีของสเปนและอดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ถูกจับกุมตัวในข้อหาฉ้อโกง ปกปิดทรัพย์สิน และฟอกเงิน

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เปิดเผยระหว่างรายการถาม-ตอบประจำปีว่า การฟื้นฟูความสัมพันธ์กับยูเครนอยู่ในความสนใจของรัสเซีย

"เราพยายามหาทางฟื้นฟูความสัมพันธ์กับยูเครน นี่อยู่ในความสนใจของเรา" นายปูตินกล่าวระหว่างถ่ายทอดสด ขณะที่กระตุ้นให้ยูเครนคว้าโอกาสดังกล่าว และปฏิบัติตามข้อตกลง ณ กรุงมินส์ค

-- ประธานธนาคารโลกและผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า องค์กรทั้งสองพร้อมกระชับความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) เพื่อควบคุมความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นในภูมิภาค

นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลกกล่าวในการแถลงข่าว ก่อนการประชุมประจำฤดูใบไม้ผลิระหว่าง IMF และธนาคารโลกว่า "ความต้องการด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานในโลกที่กำลังพัฒนานั้นมหาศาล และสูงมากในเอเชีย ความคาดหมายทั้งหมดของเราคือ เราจะทำงานต่อไปอย่างใกล้ชิด" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ