World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 กันยายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 13, 2016 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลอย่างเป็นทางการของจีนระบุว่า ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ขยายตัว 10.6% เทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ที่ปรับตัวขึ้นเพียง 10.2%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรประจำเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 8.2% เทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับเดือนก.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ขยายตัว 6.3% เทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วกว่าเดือนก.ค.ที่ระดับ 6% และเร็วกว่าเดือนส.ค.ปีที่แล้วที่ระดับ 6.1%

-- ข้อมูลอย่างเป็นทางการของจีนระบุว่า การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 5.4% เทียบรายปี โดยขยับขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดือนม.ค.-ก.ค.ซึ่งมีการขยายตัว 5.3%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้รายงานว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 387,000 ตำแหน่ง ขณะที่ ขณะที่อัตราการว่างงานของเดือนส.ค.อยู่ที่ 3.6% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

-- สำนักงานบริการศุลกากรเกาหลีใต้ (Korea Customs Service) เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดติดต่อกันเป็นระยะเวลา 55 เดือน หลักจากที่การส่งออกฟื้นตัวติดต่อกันเป็นระยะเวลา 20 เดือน

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงิน ผ่านการทำข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) อายุ 28 วัน มูลค่าทั้งสิ้น 6 หมื่นล้านหยวนในวันนี้ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ธนาคารกลางเข้าซื้อหลักทรัพย์จากธนาคารพาณิชย์ด้วยข้อตกลงที่จะขายคืนในอนาคต และเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือนที่แบงก์ชาติประกาศทำ reverse repo อายุ 28 วัน

-- สำนักงานสถิติเยอรมันเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคปรับตัวลดลง 0.1% เมื่อเทียบจากตัวเลขของเดือนก่อนหน้า แต่ขยับขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายปี

-- กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า เม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบปีต่อปีในเดือนส.ค. หลังจากที่ลดลง 1.6% ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ