วุฒิสภาสหรัฐเล็งพิจารณาข้อตกลง AT&T ซื้อไทม์ วอร์เนอร์ หวั่นประชาชนเสียเปรียบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 24, 2016 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีข่าวฟ็อกซ์ บิสิเนส รายงานว่า คณะกรรมการว่าด้วยการต่อต้านการผูกขาดประจำวุฒิสภาสหรัฐ เตรียมพิจารณาข้อตกลงเอทีแอนด์ที อิงค์ ซื้อไทม์ วอร์เนอร์ อย่างระมัดระวัง

นายเบอร์นี แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐควรยกเลิกข้อตกลงดังกล่าว เนื่องจากอาจทำให้ชาวอเมริกันต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นแต่มีตัวเลือกน้อยลง

ทั้งนี้ เอทีแอนด์ที อิงค์ บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของสหรัฐ บรรลุข้อตกลงซื้อไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ บริษัทด้านสื่อและบันเทิงยักษ์ใหญ่ เป็นมูลค่า 8.54 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจของบริษัทจากบริษัทสื่อสารให้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ด้านสื่อ

เอทีแอนด์ทีจะซื้อไทม์ วอร์เนอร์ ในรูปของหุ้นและเงินสด ที่ราคา 107.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์โดยคณะกรรมการบริหารของทั้งสองบริษัท

"นี่ถือเป็นการจับคู่ที่ลงตัวที่สุดของสองบริษัทที่มีจุดแข็งเสริมกัน ซึ่งจะก่อให้เกิดแนวทางใหม่ที่อุตสาหกรรมสื่อและการสื่อสารจะดำเนินงานเพื่อลูกค้า ผู้ผลิตคอนเทนต์ ผู้จัดจำหน่ายและผู้โฆษณา" แรนดอลล์ สตีเฟนสัน ประธานกรรมการและซีอีโอของเอทีแอนด์ทีกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ