ปธน.บราซิลเร่งปฏิรูปกฏหมายแรงงาน หวังสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 25, 2017 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมีแกล เตเมร์ ประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ในบราซิลมากขึ้น

นายเตเมร์ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในระหว่างเข้าร่วมการประชุมกับนายมาเรียโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน โดยผู้นำบราซิลได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของแผนการปฏิรูปประเทศซึ่งรัฐบาลบราซิลได้เดินหน้าผลักดันมาโดยตลอด พร้อมแสดงความมั่นใจว่า แผนการปฏิรูปครั้งนี้จะช่วยคืนความมั่นใจให้กับบรรดานักลงทุนได้อย่างแน่นอน

ประธานาธิบดีเตเมร์ระบุว่า ข้อตกลงทางการค้าถือเป็นประเด็นหลักที่ได้มีการพูดคุยกันในครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า นักลงทุนสเปนเป็นชาติที่มีบทบาทอย่างมากในบราซิล โดยทั้งสองผู้นำได้ร่วมกันลงนามในข้อตกลงหลายฉบับ และได้พูดคุยกันถึงเรื่องความร่วมมือในระดับทวิภาคี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของนายเตเมร์ได้พยายามผลักดันให้มีการปฏิรูประบบประกันสังคมและกฎหมายแรงงานในบราซิล แม้จะมีผู้ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวก็ตาม โดยร่างแผนปฏิรูปกฏหมายทั้ง 2 ประเด็นนี้จะถูกยื่นขออนุมัติต่อสภาคองเกรสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีเตเมร์กล่าวว่า แผนการปฏิรูปดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในการตัดสินใจเข้ามาประกอบธุรกิจในบราซิล ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนและผู้บริโภคมีความมั่นใจต่อเศรษฐกิจของบราซิลมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ