Xinhua world news summary: รัฐบาลสหรัฐเผยมาตรการปฏิรูปภาษี เล็งลดภาษีนิติบุคคลลงสู่ 15%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 27, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลทรัมป์เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า จะมีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% อีกทั้งจะมีการปรับลดภาษีเงินได้ของธุรกิจขนาดย่อม ซึ่งรวมถึงรายได้ส่วนบุคคลของเจ้าของธุรกิจ สู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 39.6%

นอกจากนี้ จะมีการปรับลดขั้นบันไดในการคิดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จากปัจจุบัน 7 ขั้น เหลือเพียง 3 ขั้น โดยผู้มีรายได้ในขั้นสูงสุดจะเสียภาษีในอัตรา 35% ส่วนอีก 2 ขั้น เสียภาษีในอัตรา 25% และ 10%

นายมนูชิน ระบุด้วยว่า "มาตรการปรับลดภาษีครั้งนี้นับเป็นการปฏิรูประบบจัดเก็บภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ"

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเกาหลีใต้ ขยายตัว 0.9% ในไตรมาส 1/2560 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนที่ขยายตัว 0.5% โดยตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการประมาณการของนักเศรษฐศาสตร์ที่ระดับ 0.8%

ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจของเกาหลีใต้อยู่ในทิศทางการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงหนุนจากภาคการส่งออกที่ฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนในภาคการก่อสร้างก็ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

-- นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน เปิดเผยว่า ในฐานะที่จีนเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ของเยอรมนี จีนจึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเยอรมนีให้เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอด G20 ณ เมืองฮัมบูร์กอย่างเต็มที่ รวมถึงจะเสริมสร้างความร่วมมือระดับทวิภาคีระหว่างกันอย่างครอบคลุม

ทั้งนี้ นายหวังซึ่งเข้าร่วมการประชุมยุทธศาสตร์การทูตและการรักษาเสถียรภาพระหว่างจีนและเยอรมนี ได้แถลงข่าวร่วมกับนายซิกมาร์ กาเบรียล รองนายกรัฐมนตรีเยอรมนีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเยอรมี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 23.8% เทียบรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนยังคงมีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ