ราคาทองฟิวเจอร์ปรับลดลง ขณะรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 6, 2014 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์อ่อนแรงลง ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลภาคบริการและคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ตามเวลาไทย

ณ เวลาประมาณ 19.59 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวลง 2.20 ดอลลาร์ หรือ 0.18% แตะที่ 1,236.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองขยับลง โดยอ่อนแรงลงจากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ ซึ่งราคาดีดตัวขึ้นกว่า 1% หลังจากที่ราคาทองได้ดิ่งลง 28% ในปี 2556 ซึ่งนับเป็นการปรับตัวย่ำแย่ที่สุดนับแต่ปี 2524 และเป็นการร่วงลงรายปีครั้งแรกนับแต่ปี 2543

เทรดเดอร์ต่างก็จับตาดูการเปิดเผยดัชนีภาคบริการของสหรัฐในเดือนธ.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ในเวลา 22.00 น.คืนนี้ ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีภาคบริการจะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากระดับของเดือนพ.ย.ที่ 53.9

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐก็จะรายงานยอดสั่งซื้อภาคโรงงานในเดือนพ.ย. ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 22.00 น.คืนนี้เช่นกัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นอกเหนือจากข้อมูลเศรษฐกิจในคืนนี้แล้ว ในสัปดาห์นี้นับว่ามีความสำคัญ เนื่องจากจะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 17-18 ธ.ค. ในคืนวันพุธ ตามเวลาสหรัฐ หรือเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย ส่วนในวันศุกร์ ก็จะมีรายงานข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวน่าจะยังคงส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ