ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง หลังสถานการณ์ยูเครนลดความตึงเครียด, นลท.ขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 4, 2014 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบกว่า 4 เดือน ภายหลังสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนส่งสัญญาณคลี่คลาย ประกอบกับนักลงทุนขายทำกำไร หลังจากที่ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมากวานนี้

เมื่อเวลา 19.55 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวลง 15.90 ดอลลาร์ หรือ 1.18% สู่ระดับ 1,334.40 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากทะยานขึ้น 28.7 ดอลลาร์ หรือ 2.17% ปิดที่ 1,350.3 ดอลลาร์/ออนซ์ วานนี้ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. 2556

วานนี้ นักลงทุนพากันเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลต่อความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซีย ภายหลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียได้รับไฟเขียวจากรัฐสภาให้ส่งทหารเข้าไปในไครเมีย ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองทางตอนใต้ของยูเครน ขณะที่ยูเครนเริ่มระดมกำลังพลและเรียกร้องให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าวมีทีท่าว่าจะคลี่คลายลง หลังสำนักข่าว Interfax ของรัสเซียรายงานโดยอ้างคำพูดของนายดิมิทรี เปสคอฟ โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ว่า กองทหารรัสเซียได้ยุติปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ และได้รับคำสั่งให้ถอยกลับฐาน

นายเพสกอฟ กล่าวว่าประธานาธิบดีปูตินได้สั่งการให้กองกำลังทหารที่เข้าร่วมการซ้อมรบทางทหารในพื้นที่ตอนกลางและตะวันตกของรัสเซีย กลับฐานทัพภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ