ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น หลังรายงานประชุมเฟดส่งสัญญาณยังไม่ขึ้นดบ.เร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 10, 2014 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้น หลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 12.80 ดอลลาร์ หรือ 1% แตะที่ 1,318.70 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากรายงานการประชุมของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดทุกคนที่มีสิทธิออกเสียงต่างเห็นพ้องกันว่า การที่อัตราว่างงานมีแนวโน้มจะลดลงต่ำกว่า 6.5% ในเร็วๆนี้ จึงเป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะปรับเปลี่ยนเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในปัจจุบัน พร้อมระบุว่าเฟดจะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยประเมินจากสถานการณ์ด้านการจ้างงาน แทนการระบุเป้าหมายที่เป็นตัวเลข โดยรายงานดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านแรงงานที่ดีเกินคาดของสหรัฐทำให้นักลงทุนบางส่วนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 เม.ย. ปรับตัวลง 32,000 ราย สู่ระดับ 300,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปี 2550 หรือระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 ปี นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังปรับตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 320,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ