ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองฟิวเจอร์ขยับลง 60 เซนต์ หลังพุ่งแรงวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 11, 2014 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงเล็กน้อยในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะชะลอการลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือน และจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 60 เซนต์ แตะที่ 1,319.9 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่พุ่งขึ้น 14.6 ดอลลาร์ หรือ 1.12% ปิดที่ 1,320.5 ดอลลาร์/ออนซ์ ในการซื้อขายเมื่อวานนี้

สัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งวานนี้ ภายหลังรายงานการประชุมนโยบายของเฟดประจำวันที่ 18-19 มี.ค.แสดงให้เห็นว่าเฟดจะไม่เร่งรีบในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายเห็นพ้องกันที่จะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยประเมินจากสถานการณ์ด้านการจ้างงาน ไม่ใช่ระบุเป้าหมายที่เป็นตัวเลข

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 192,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ส่วนอัตราว่างงานยังคงทรงตัวอยู่ที่ 6.7%

ตัวเลขจ้างงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งได้จุดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เฟดอาจจะชะลอการลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ