ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น เหตุวิตกยูเครน, ตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 16, 2014 20:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในยูเครน ขณะที่ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์สหรัฐซบเซา

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ทะยาน 3.80 ดอลลาร์ หรือ 0.29% แตะที่ 1,304.10 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.11 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นอีกครั้งทางตะวันออกของยูเครน หลังกลุ่มผู้สนับสนุนรัสเซียได้บุกยึดอาคารหน่วยงานรัฐบาลในเมืองโดเนสก์ ลูฮานสค์ และคาร์คิฟ เพื่อเรียกร้องให้มีการทำประชามติว่าด้วยการปกครองตนเองและความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากขึ้นกับรัสเซีย

ขณะเดียวกันทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคล ของเยอรมนี และระบุว่าวิกฤติความขัดแย้งในยูเครนที่รุนแรงขึ้นทำให้ยูเครนมีแนวโน้มจะเผชิญกับสงครามกลางเมือง

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนหลังจากที่ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างของสหรัฐต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8% มาอยู่ที่ 946,000 ยูนิตในเดือนมี.ค. ขณะที่การอนุญาตก่อสร้างปรับตัวลดลง 2.4% ในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบกับเดือนก.พ. สู่ระดับ 990,000 ยูนิต

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านจะทะยานขึ้นแตะ 965,000 ยูนิตในเดือนมี.ค. ขณะที่การอนุญาตก่อสร้างคาดว่าจะอยู่ที่ 1.01 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ