ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง 1 ดอลล์ เหตุนักลงทุนขายทำกำไรก่อนวันหยุด Good Friday

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 17, 2014 20:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่ตลาดการเงินและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐจะปิดทำการในวันศุกร์ เนื่องในวันศุกร์ประเสริฐ หรือ Good Friday อย่างไรก็ตาม ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวลง 1 ดอลลาร์ หรือ 0.1% แตะที่ 1,302.50 ดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 20.09 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

นักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่ตลาดการเงินและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐจะปิดทำการในวันศุกร์นี้ เนื่องในวัน Good Friday นอกจากนี้ ข้อมูลด้านแรงงานที่ดีเกินคาดของสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 เม.ย. เพิ่มขึ้น 2,000 ราย แตะที่ 304,000 ราย แต่ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นไม่มากเท่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 315,000 ราย ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ซึ่งสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่าเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นั้น ปรับตัวลดลง 4,750 ราย สู่ระดับ 312,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2550

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน โดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เตือนว่าวิกฤติความขัดแย้งในยูเครนที่รุนแรงขึ้นทำให้ยูเครนมีแนวโน้มจะเผชิญกับสงครามกลางเมือง

รายงานล่าสุดระบุว่า สหภาพยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา และยูเครน ได้เริ่มเปิดฉากเจรจาแล้วในวันนี้ ที่นครเจนีวา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์ตึงเครียดที่กำลังดำเนินอยู่ในยูเครนขณะนี้ โดยนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย เดินทางถึงเจนีวาช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเข้าร่วมเจรจาระดับสูงกับนางแคเธอรีน แอชตัน ผู้แทนระดับสูงฝ่ายกิจการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคงของอียู นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ และนายแอนดรีย์ เดสชิตเซีย รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของยูเครน ซึ่งเดินทางถึงเจนีวาตั้งแต่วันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ