ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง เหตุกังวลวิกฤตยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 28, 2014 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงปรับตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้นในยูเครนได้กระตุ้นความต้องการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลาประมาณ 19.40 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวขึ้น 1.30 ดอลลาร์ หรือ 0.10% แตะที่ 1,302.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับแต่กลางเดือนเม.ย. โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสถานการณ์ความขัดแย้งระลอกใหม่ระหว่างรัสเซียและยูเครนทวีความรุนแรงมากขึ้น

ทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เปิดเผยว่าสหรัฐอยู่ระหว่างพิจารณากำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมต่อบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลของรัสเซียในวันนี้ โดยระบุว่า การคว่ำบาตรดังกล่าวป็นผลมาจากการที่รัสเซียไม่ทำตามข้อตกลงระหว่างประเทศที่มีจุดประสงค์เพื่อผ่อนคลายภาวะวิกฤตในยูเครน

นอกเหนือจาก สถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครนแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายในเดือนมี.ค.จากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ ที่จะเปิดเผยในคืนนี้, การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะทราบผลในเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย และข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนเม.ย.ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ