ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $7.6 หลังสหรัฐเผยข้อมูลอสังหาฯสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 23, 2014 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) เนื่องจากข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 7.6 ดอลลาร์ หรือ 0.58% ปิดที่ 1,306.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง 0.4 เซนต์ ปิดที่ 21.008 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 5.1 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,488.3 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 2.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 874.85 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำร่วงลงหลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนมิ.ย. แตะระดับ 5.04 ล้านยูนิต โดยยอดขายบ้านมือสองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สามติดต่อกัน และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว หรือในรอบแปดเดือน นับเป็นสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากซบเซามานานหลายเดือน

ขณะที่สำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) รายงานว่า ราคาบ้านของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า และหากเทียบกับปีก่อน ราคาบ้านปรับตัวขึ้น 5.5%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลดการถือครองทองคำหลังจากสถานการณ์ในยูเครนส่งสัญญาณคลี่คลายลง ภายหลังจากกลุ่มกบฏในยูเครนได้ยอมเปิดทางให้มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากบริเวณที่เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตก พร้อมทั้งยังส่งมอบกล่องดำให้กับผู้เชี่ยวชาญของมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ