ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้น จากสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์, จับตาประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 28, 2014 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยสถานการณ์ความตึงเครียดทั้งในยูเครนและตะวันออกกลางยังคงกระตุ้นให้นักลงทุนส่วนหนึ่งเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.00 ดอลลาร์ หรือ 0.15% แตะที่ระดับ 1,307.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 8.25 น.ตามเวลานิวยอร์ก

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีรายงานงานว่า ภาพถ่ายทางดาวเทียมของสหรัฐแสดงให้เห็นว่า กองกำลังรัสเซียได้ระดมยิงปืนใหญ่ข้ามชายแดนไปยังยูเครน ขณะที่สหรัฐและยุโรปพิจารณามาตรการลงโทษคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม ด้านสถานการณ์รุนแรงในฉนวนกาซานั้น อิสราเอลถูกกดดันจากนานาชาติมากขึ้นให้ยุติการโจมตีฉนวนกาซาที่ดำเนินมาสามสัปดาห์แล้ว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์นี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร โดยเฟดมีกำหนดประชุมนโยบายการเงินเป็นเวลาสองวัน ในวันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ โดยเฟดอาจส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับระยะเวลาในการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับต่ำ

นอกจากนี้ ในวันศุกร์จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ซึ่งรวมถึงข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งเป็นที่จับตาของตลาดเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ