ราคาทองฟิวเจอร์เคลื่อนไหวที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ หลังดอลล์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 20, 2014 20:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยหลังจากร่วงลงไปแตะที่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์จากการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ในทองคำปรับตัวลดลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เคลื่อนไหวเล็กน้อยที่ระดับ 1,295.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 19.16 น. ทำสถิติปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนเมื่อเทียบกับยูโรในช่วงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมในวันนี้

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมครั้งล่าสุดจากเฟดที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งอาจจะมีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแนวทางการกำหนดนโยบายการเงินในอนาคต หรือแผนการของเฟดในการเพิ่มการควบคุมอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ก่อนที่เฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ จะจัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.นี้ ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าที่ด้านอื่นๆจากทั่วโลก จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป

ทั้งนี้ โดยปกติราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับค่าเงินดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ