ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นจากระดับต่ำสุดใน 2 เดือนก่อน“เยลเลน"กล่าวสุนทรพจน์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2014 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ในขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรปต่อที่ประชุมผู้ว่าธนาคารกลางที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในคืนนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.5% ที่ระดับ 1,281.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 18.42 น. ตามเวลาประเทศไทย

ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาแล้ว 1.9% ในสัปดาห์นี้ หลังจากเงินสกุลดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนเมื่อเทียบกับยูโรอันเนื่องมาจากสัญญาณการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของเศษฐกิจสหรัฐ ในขณะที่เศรษฐกิจยุโรปสะดุดลง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจ มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค.ของสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ระดับ 58.0 จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 55.8 โดยดัชนี PMI เดือนส.ค.ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2553 อันเป็นผลมาจากการจ้างงานในภาคการผลิตขยายตัวอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งอย่างมาก

ในส่วนของยุโรป ผลสำรวจของมาร์กิตแสดงให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนส.ค.ปรับลงที่ 52.8 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จาก 53.8 ในเดือนก.ค.

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแคนซัส ซิตี้ ได้จัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค. โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics" ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าด้านอื่นๆจากทั่วโลก จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ