ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น หลังร่วงหนักสัปดาห์ที่แล้ว, จับตาปูตินพบผู้นำยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2014 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นมากสุดในรอบเกือบสามสัปดาห์ จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ราคาทองปรับตัวลดลงเกือบ 2% ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครนและตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 9.80 ดอลลาร์ หรือ 0.77% แตะที่ 1,288.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลา 8.18 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้

โดยสัญญาทองดีดตัวขึ้น หลังจากที่ลดลง 1.3 ดอลลาร์ หรือ 0.1% ปิดที่ 1,278.9 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ภายหลังดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นแตะระดับ 2,000 จุดเป็นครั้งแรกในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขณะที่ในการซื้อขายสัปดาห์ที่แล้ว สัญญาทองคำร่วงลง 1.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 18 ก.ย.

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย มีกำหนดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ของยูเครน และตัวแทนจากสหภาพยุโรป ในกรุงมินสก์ ประเทศเบลารุส วันนี้ โดยการหารือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสองประเทศ อย่างไรก็ตามทั้งสองไม่มีแผนเปิดการประชุมนอกรอบแต่อย่างใด

เมื่อวานนี้ รัฐบาลยูเครนรายงานว่า รัสเซียได้ส่งขบวนรถบรรทุกเข้าไปยังยูเครน ขณะที่ทางรัสเซียเตรียมส่งรถบรรทุกขนส่งปัจจัยช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมขบวนที่ 2 เข้าไปในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน แม้จะถูกหลายประเทศกล่าวประณามหลังจากส่งขบวนรถบรรทุกชุดแรกเข้าประเทศยูเครนโดยไม่ได้รับอนุญาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ