ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงจากช่วงเปิดตลาด หลังจีดีพีสหรัฐขยายตัวสูงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2014 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงจากช่วงเปิดตลาด เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐส่งผลให้อุปสงค์การลงทุนในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัยปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างยูเครนและรัสเซีย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 10.70 ดอลลาร์ หรือ 0.8% ที่ระดับ 1,294.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 20.08 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ ราคาทองคำได้พุ่งขึ้นไปแตะที่ 1,297.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. หลังจากยูเครนกล่าวหาว่า กองกำลังของรัสเซียได้บุกยึดเมืองชายฝั่งและหมู่บ้านหลายแห่งใกล้กับพรมแดนรัสเซีย ในขณะที่ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ของยูเครนระบุว่า จะดำเนินการทุกอย่างเพื่อต่อต้านสิ่งที่เขาเรียกว่า การรุกรานของรัสเซีย

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำได้ปรับตัวลงจากระดับดังกล่าวหลังจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ซึ่งเป็นมาตรวัดการผลิตสินค้าและบริการทั่วประเทศที่กว้างที่สุดของสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.2% ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มจากขยายตัว 4% ในการประเมินในรอบแรก หลังจากที่กระทรวงได้รับข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ สต็อกสินค้า และจากภาคอื่นๆที่สมบูรณ์มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ