ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง หลังดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2014 20:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองเดือน เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นได้บดบังความต้องการของนักลงทุนในการเข้าซื้อทองคำในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลง จากกระแสคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางยุโรปอาจตัดสินใจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมสัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 20.20 ดอลลาร์ หรือ 1.57% แตะที่ 1,267.30 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 8.42 น.ในนิวยอร์ก

ดอลลาร์แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอีก 10 สกุล ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตสหรัฐในวันนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง แม้ในอัตราที่ช้าลง ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว ดอลลาร์จะแข็งค่าเมื่อสภาพเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะสร้างแรงกดดันให้กับทองในทางกลับกัน

ด้านเงินยูโรร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ก่อนที่อีซีบีจะประชุมนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งนักลงทุนจับตาผลการประชุม และการแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีอย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าธนาคารกลางจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE อย่างเต็มรูปแบบหรือไม่

ทั้งนี้ ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายในระบบปกติ (Floor-trading) เมื่อวานนี้ เนื่องในวันแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ