ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนยังไม่แน่นอน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 3, 2014 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ระหว่างรัสเซียและยูเครนยังมีความไม่แน่นอน ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.20 ดอลลาร์ หรือ 0.25% แตะที่ 1,268.20 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 21.50 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน หลังจากที่รัสเซียออกโรงชี้แจงว่า ประธานาธิบดีของรัสเซียและยูเครนเพียงแค่หารือถึง "ขั้นตอนต่างๆ" อันจะนำไปสู่การหยุดยิงในภาคตะวันออกของยูเครนเท่านั้น และไม่ได้มีการบรรลุข้อตกลงหยุดยิง "ถาวร" ตามที่ยูเครนประกาศไปก่อนหน้านี้

ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งของรัสเซียว่า "นี่ไม่ใช่ข้อตกลงหยุดยิง แต่เป็นการหารือเกี่ยวกับขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมอันจะนำไปสู่การหยุดยิงระหว่างทหารยูเครนกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน"

ก่อนหน้านี้ ทำเนียบประธานาธิบดียูเครนได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย และประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโกของยูเครน ได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงถาวร หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกันทางโทรศัพท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ