ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $3.6 หลังสหรัฐเผยภาคอุตสาหกรรมซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2014 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นวันแรกหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากข้อมูลภาคอุตสาหกรรมที่อ่อนแอของสหรัฐได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.6 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ 1,235.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.4 เซนต์ ปิดที่ 18.62 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,363.5 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 85 เซนต์ ปิดที่ 836.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ของสหรัฐหดตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค. นับเป็นอีกสัญญาณบ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ยังไม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมาตรวัดผลผลิตในภาคการผลิต สาธารณูปโภค และเหมืองแร่ของสหรัฐ หดตัวลง 0.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนส.ค.ลดลง 0.3% มาอยู่ที่ 78.8% สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยนักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในวันอังคารและวันพุธนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งแถลงการณ์ภายหลังการประชุมของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ