ราคาทองฟิวเจอร์ปรับขึ้น ขานรับอุปสงค์จากนลท.หลังตลาดหุ้นทั่วโลกร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2014 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น โดยได้รับหนุนจากอุปสงค์ของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในแหล่งลงทุนทางเลือก หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.7% แตะที่ 1,223.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลา 7.57 น.ตามเวลานิวยอร์ก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การปรับตัวอ่อนแรงในตลาดหุ้นทั่วโลก และสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ อาจเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในแต่ละวัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ โดยในคืนนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนส.ค.ในเวลา 19.30 น. รวมทั้งยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค.ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย

นักเศรษฐศาสตร์คาดกันว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐจะออกมาในเชิงบวก หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐ ขยายตัว 4.6% ในไตรมาสสองของปี 2557 ซึ่งเป็นอัตราขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2554 โดยจีดีพีล่าสุดได้รับการปรับทบทวนขึ้นจากตัวเลขประมาณครั้งก่อนที่ 4.2% และพลิกกลับมาขยายตัวจากไตรมาสแรกที่หดตัว 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ