ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อนค่า หนุนทองคำปิดบวก $3.4

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 30, 2014 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ ยังได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.4 ดอลลาร์ หรือ 0.28% ปิดที่ 1,218.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ ปิดที่ 17.567 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 8 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,309.5 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 5.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 789.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนแรงลงในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า เหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงอาจจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ขณะเดียวกันตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความอ่อนแอของยอดการทำสัญญาขายบ้านในสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย.ในวันพุธ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ